Trong tổ chức HĐTN, cô giáo Ngọc Minh đã sử dụng hiệu quả phương pháp "Giải quyết vấn đề" giúp học sinh lớp 4D phân tích, xem xét và đề xuất những giải pháp trước một hiện tượng, sự việc nảy sinh trong quá trình hoạt động. Phương pháp này có ý nghĩa quan trọng, phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, giúp các em có cách nhìn toàn diện hơn trước các hiện tượng, sự việc nảy sinh trong hoạt động, cuộc sống hàng ngày qua việc thảo luận nhóm, thiết kế những bông hoa bằng giấy để giới thiệu bản thân, cũng như chia sẻ với thầy cô và các bạn về sở thích, ước mơ và cách để thực hiện.
Cô giáo Ngọc Minh đã phân tích tình huống đặt ra giúp học sinh nhận biết được vấn đề để đạt yêu cầu, mục đích đặt ra. Bên cạnh đó, cô giáo cũng hướng dẫn học sinh tìm phương án khi làm sản phẩm như so sánh, liên hệ, thảo luận, sắp xếp, hệ thống hóa để tiến hành thực hiện. Khi có khó khăn hoặc không tìm được phương án giải quyết thì cô giáo Ngọc Minh cũng ân cần hỗ trợ, giúp đỡ. Sau khi hoàn thành sản phẩm, đại diện các nhóm lên trình bày, các nhóm khác quan sát, góp ý.
Tiết học sôi nổi, phát huy năng lực sáng tạo, rèn kỹ năng cho học sinh, bên cạnh đó là cách cô giáo lồng ghép dạy học theo mô hình STEM, tích hợp dạy liên môn như vẽ, trang trí và tô màu hoa của môn Mĩ thuật; tính toán cắt ghép với môn Toán, Kỹ thuật. Các sản phẩm đẹp được cô giáo chia sẻ, trưng bày trên bảng để các nhóm khác quan sát, học tập.