Môn Mĩ thuật là môn học nghệ thuật, nhiệm vụ chính là củng cố nâng cao những kiến thức ban đầu về Mĩ thuật về kĩ năng thực hành thẩm mỹ như (vẽ hình, vẽ màu, sắp xếp bố cục...) cho học sinh, nhằm giáo dục thẩm mỹ, tạo điều kiện cho các em cảm nhận được cái đẹp, yêu thích và vận dụng kiến thức Mĩ thuật vào học tập, sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Hơn thế nữa Mĩ thuật còn là một phương tiện để diễn tả tình cảm, tư duy và những nét đẹp các em ưa thích. Đồng thời bồi dưỡng năng lực quan sát, phân tích, làm quen một số kĩ năng đơn giản, phát huy tính tưởng tượng, sáng tạo, yêu thích cái đẹp, nuôi dưỡng tư tưởng, tình cảm về tính thẩm mỹ trong học sinh, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu Mĩ thuật cho học sinh.
Thiên nhiên đã ban tặng cho trái đất sự sống đa dạng và vẻ đẹp kì thú, khắp nơi trên hành tinh xanh của chúng ta đều có những cảnh quan vô cùng rực rỡ, nhiều màu sắc. Việt Nam không chỉ là đất nước có lịch sử hào hùng, mà còn là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên được nhân dân và bạn bè quốc tế yêu mến. Và cuộc sống là sự chắp nối và hòa quyện giữa những mảng màu rực rỡ như đỏ, vàng, xanh lục, xanh lam, cam, tía... của thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng về sinh thái, cảnh quan "rừng vàng, biển bạc", cánh đồng xanh bát ngát, phì nhiêu.
Đối với học sinh Tiểu học, sắc màu thiên nhiên là một chủ đề rất gẫn gũi, quen thuộc. Với sự chuẩn bị bài chu đáo, linh hoạt vận dụng phương pháp, hình thức dạy học tích cực, sự giảng dạy nhiệt tình thầy giáo Quách Duy Tiến đã giúp các em học sinh lớp 5B có nhận thức về sự đa dạng của màu sắc thiên nhiên. Học sinh có khả năng quan sát, nhận biết tùy vào thời gian thì màu sắc thiên nhiên sẽ mang màu sắc và gam màu đặc trung. Từ đó học sinh đã tạo ra nhiều sản phẩm đẹp để giới thiệu, trưng bày.
Đến với tiết dạy, thầy giáo Tiến đã sử dụng nhiều phương pháp, hình thức giao nhiệm nhiệm vụ học tập. Đặc biệt, thầy giáo có các biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn học sinh hiểu được màu sắc trong thiên nhiên rất phong phú và đa dạng; biết được tùy thời gian cụ thể mà thiên nhiên có màu sắc như thế nào, gam màu ra sao. Từ đó, học sinh quan sát, phát triển tư duy, trí tưởng tượng để phân biệt một số màu thông dụng và cách pha màu để áp dụng vào việc vẽ và tô màu phù hợp.
Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống con người, yêu thích thiên nhiên và biết trân trọng giá trị của tác phẩm nghệ thuật, học sinh đã vẽ phác thảo và tô màu được bức tranh của mình. Một số em cũng đã mạnh dạn, tự tin chia sẻ, trình bày sản phẩm của mình trước lớp. Hy vọng, tiết sau, các em sẽ hoàn thiện vẽ, tô màu bức tranh của mình để chia sẻ và được chọn trưng bày tại khu triển lãm tranh theo chủ đề của nhà trường. Sau tiết dạy, thầy giáo Tiến đã họp rút kinh nghiệm cùng BGH, tổ trưởng chuyên môn.