Tiết mục kĩ thuật quá ! Thông điệp sâu sắc quá! Quỳnh Chi thật tài năng khi đã làm tốt được hai điều: Con đã hiểu rất thấm nhiệm vụ của một diễn viên múa cần hoá thân vào vai một cô bé đang nỗ lực giữ gìn nghề truyền thống của dân tộc. Những động tác dứt khoát, những chuyển động của cơ thể gợi liên tưởng sự giằng co, níu kéo của người không muốn vứt đi những giá trị truyền thống của dân tộc trước sự phát triển vũ bão của công nghệ.
Con đã thể hiện thành công những kĩ thuật khó nhất của nghệ thuật múa ba lê đương đại. Màn trình diễn không có sai sót. Sự tài năng thể hiện ở chỗ thời gian con tập bài chỉ có ba ngày. Đồng nghĩa với việc kết thúc giờ học văn hoá ở trường, con cùng mẹ phải di chuyển một quãng đường xa và mệt mỏi xuống Mai Dịch để tập luyện cùng giáo viên hướng dẫn. Cô học trò nhỏ bé ấy phải thức đến 3h sáng để vỡ bài, để ôn luyện động tác cho kịp ngày tham dự vòng chung khảo. Việc học ở trường lại đúng vào đợt kiểm tra định kì khiến khối lượng công việc đè nặng hơn lên vai con. Nếu không vì say mê nghệ thuật múa thì con đã không thể vượt qua sự mệt mỏi, đau đớn khi tập luyện. Nếu không vì trách nhiệm và tinh thần ham học thì đã nhiều lần con lấy cớ tập luyện để xin cô chủ nhiệm được khất bài vở làm sau. Ba giờ sáng con mới xong việc tập luyện cho tiết mục nhưng sáng sớm đã thấy cô trò nhỏ đến lớp miệt mài ôn bài bổ sung kiến thức.
Trước giờ biểu diễn, một đầu thanh sắt ở đạo cụ cứa vào chân con chảy máu. Đau đớn và lo cho vết thương nhiễm trùng, mẹ của Quỳnh Chi lo lắng con không thể thực hiện được phần thi của mình. Nhưng cô trò nhỏ nén đau, quyết định đi chân trần để giày không cọ xát vào vết thương và vẫn quyết tâm biểu diễn. Nhìn con uyển chuyển trong từng động tác, linh hoạt trong từng điệu múa - chỉ có mẹ Chi mới biết con đã phải nén đau như thế nào.
Để tiết mục trọn vẹn và chuyển thể hết được thông điệp đòi hỏi đạo cụ, trang phục có sự đồng bộ. Con thật may mắn khi gặp được người làm đạo cụ có tâm, dù thời gian ngắn và gấp gáp nhưng bác vẫn cùng gia đình và giáo viên vũ đạo chỉnh sửa và gọt giũa cho đạo cụ thật chuẩn theo thông điệp của bài múa. Đạo cụ là chiếc bệ gỗ rất nặng, nhưng trong phần thể hiện của mình, Quỳnh Chi sẽ phải tự đẩy để chiếc bệ đó xoay tròn được tạo hiệu ứng cho phần biểu diễn sống động hơn. Những chiếc giỏ tre được sắp đặt trên những cây tre mảnh mai gắn trên bệ gỗ tạo thành biểu tượng như những nốt nhạc trên một cây đàn… Tất cả nguyên liệu để làm đạo cụ đều mộc mạc mang “hồn quê”.
Và Quỳnh Chi đã chuyển tải được sự giằng xé, đấu tranh dữ dội, gánh nặng của thế hệ tương lai trong việc giữ gìn hồn cốt quê hương và bản sắc dân tộc. Với một cô trò nhỏ mảnh mai lớp 4, thì thông điệp của bài múa thực sự là đòi hỏi quá cao với con cả về kĩ thuật động tác đến việc hiểu hết ý tưởng sâu sa của thông điệp. Tất cả những khán giả chứng kiến phần biểu diễn của con đều thán phục và ngợi khen phần vũ đạo nhưng không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa của bài múa ấy. Nhưng con đã làm được, con đã làm thành công cả hai trọng trách ấy bởi con có tài năng nghệ thuật, con có cảm xúc nhạy bén và rất thông minh.
Kết thúc mỗi kì kiểm tra , con vinh dự được tuyên dương là học sinh tiêu biểu với tất cả các môn thi đều đạt điểm 9,10. Con luôn sôi nổi, trách nhiệm khi lan toả tình yêu nghệ thuật đến các bạn trong lớp và trong trường. Các tiết mục văn nghệ của trường con đều góp phần lớn để tạo nên thành công của tiết mục. Ở lớp, con luôn là người dàn dựng, hướng dẫn các bạn hát, múa trong các buổi sinh hoạt. Con như một nàng thiên nga nhỏ xinh xắn trong lòng bạn bè và thầy cô.
Cô không phải là nhà bình luận, cũng không có chuyên môn về múa. Nhưng cô chắc chắn những gì con đã thể hiện cũng được các nhà chuyên môn đánh giá cao. Con có thể làm được hơn cả một Á QUÂN. Hãy nuôi dưỡng đam mê và miệt mài luyện tập để tài năng trong con sẽ được tiếp tục toả sáng nhé. Cô tự hào về con và yêu con rất nhiều - “Thiên nga Quỳnh Chi” của lớp 4A ❤️💞❤️