Giáo dục Tin học đóng vai trò chủ đạo trong việc chuẩn bị cho học sinh khả năng tìm kiếm, tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư và toàn cầu hoá. Tin học có ảnh hưởng lớn đến cách sống, cách suy nghĩ và hành động của con người, là công cụ hiệu quả hỗ trợ biến việc học thành tự học suốt đời. Môn Tin học giúp học sinh thích ứng và hoà nhập được với xã hội hiện đại, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực tin học để học tập, làm việc và nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung môn Tin học phát triển ba mạch kiến thức hoà quyện: Học vấn số hoá phổ thông (DL), Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), Khoa học máy tính (CS) và được phân chia theo hai giai đoạn: Môn Tin học giúp học sinh hình thành và phát triển khả năng sử dụng công cụ kĩ thuật số, làm quen và sử dụng Internet; bước đầu hình thành và phát triển tư duy giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của máy tính và hệ thống máy tính; hiểu và tuân theo các nguyên tắc cơ bản trong trao đổi và chia sẻ thông tin.
Ở cấp Tiểu học, chủ yếu học sinh học sử dụng các phần mềm đơn giản hỗ trợ học tập và sử dụng thiết bị tin học tuân theo các nguyên tắc giữ gìn sức khoẻ, đồng thời bước đầu được hình thành tư duy giải quyết vấn đề có sự hỗ trợ của máy tính.
Buổi tập huấn về môn Tin học dưới sự hướng dẫn của cô Hoàng Thị Mai (chủ biên) cùng thầy Hà Đặng Cao Tùng, đồng tác giả sách Tin học bộ sách Kết nối tri chức với cuộc sống; hai thầy cô đã truyền tải đến giáo viên tham gia rất nhiều vấn đề: Những điểm mới trong sách giáo khoa Tin học so với chương trình cũ về cấu trúc, thời lượng, mạch nội dung và quy chiếu với những yêu cầu cần đạt theo chương trình. Phương pháp giảng dạy, hình thức tổ chức của môn Tin học khi lên lớp, đặc biệt chú ý nhấn mạnh và mở rộng đến phương pháp dạy học tiên tiến, hiện đại nhằm phát huy tính tích cực của học sinh. Các thầy cô cũng đã đưa ra tiết dạy demo để phân tích, đánh giá những điểm mới khi dạy chương trình Tin học lớp 4, chủ đề 6 - Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp cua máy tính. Giáo viên đã được trao đổi, thảo luận, tương tác với báo cáo viên và giáo viên các điểm cầu.
Sau buổi tập huấn, giáo viên Tin học nhà trường đã nắm vững nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy môn Tin học lớp 4, từ đó có tâm thế vững vàng để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024. Cùng ngày, đại diện BGH, giáo viên cơ bản dự kiến dạy lớp 4 cũng đã tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa Tiếng Việt tại phòng hội đồng, ba giáo viên Tiếng Anh cũng tham gia tập huân sử dụng SGK Global Success tại lớp 4K.