Tham dự lớp tập huấn có: Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp Tiểu học Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân và huyện Hoài Đức; đại diện Ban giám hiệu, giáo viên dạy Tin học các trường tiểu học thuộc quận huyện. Giảng viên lớp tập huấn là Tiến sĩ Hoàng Thị Mai - Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công Nghệ - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội – chủ biên sách Tin học bộ Kết nối tri thức với cuộc sống.
Thực hiện kế hoạch tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025, các nhà trường quận Thanh Xuân và huyện Hoài Đức đã chủ động phối hợp, giao lưu, học tập kinh nghiệm những mô hình mới, những giải pháp hiệu quả trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các nhà trường để nâng cao chất lượng, góp phần vào sự phát triển của giáo dục Thủ đô.
Trong những năm qua, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân đã triển khai hiệu quả mô hình “Giáo viên của giáo viên - Học sinh của giáo viên” góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ. Phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của giáo viên. Tổ chức giao lưu học tập, trao đổi công tác chuyên môn giữa các trường nhằm tiếp cận vận dụng các phương pháp dạy học mới, hiện đại, tiên tiến trong nước và quốc tế, đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; tập trung bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên cơ bản và giáo viên bộ môn để nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt việc dạy học theo CT GDPT 2018.
Trong buổi tập huấn, giáo viên đã được Tiến sĩ Hoàng Thị Mai hướng dẫn cách tiếp cận với những điểm mới của sách giáo khoa Tin học 4, cấu trúc sách và cấu trúc bài học, phương pháp tổ chức dạy học, đánh giá kết quả học tập cũng như hướng dẫn sử dụng nguồn tài nguyên sách và các học liệu điện tử. Từ đó, giáo viên hiểu rõ về bộ sách, hiểu được ý tưởng của đội ngũ biên soạn. Không chỉ nắm bắt được các yêu cầu cần đạt của chương trình môn Tin học lớp 4 mà còn nhận biết được một cách rõ ràng nhất những nội dung cốt lõi của từng bài trong môn Tin học lớp 4 thông qua những trao đổi, hướng dẫn của Tiến sĩ.
Các thầy cô giáo thực sự đã trở thành những “chuyên gia” hỗ trợ, chia sẻ kế hoạch bài dạy theo phân công, giúp đỡ đồng nghiệp của mình có thêm nhiều kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng, thực hiện chuyển đổi số trong dạy học. Bên cạnh đó, cán bộ quản lý, giáo viên được Tiến sĩ Hoàng Thị Mai giải đáp, tháo gỡ những khó khăn khi thực hiện giảng dạy môn Tin học tại cơ sở.