Theo thông tư 25, các tỉnh, thành phố thành lập hội đồng chọn sách để đề xuất với chủ tịch UBND. Như vậy, các trường không bắt buộc phải thành lập hội đồng chọn sách như quy định ở thông tư 21 mà chỉ tổ chức nghiên cứu, góp ý, đề xuất. Tuy nhiên, để việc nghiên cứu, góp ý nghiêm túc, nhà trường vẫn thành lập hội đồng. Trong đó, ngoài ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, còn mời đại diện phụ huynh tham gia lấy ý kiến nhận xét về sách giáo khoa lớp 2. Trong quy trình chọn sách lớp 2, mỗi giáo viên dạy lớp 2 cùng giáo viên bộ môn đã tổ chức họp chuyên môn lấy ý kiến nhận xét về các sách giáo khoa của môn học thuộc chuyên môn phụ trách. Ngoài việc đánh giá ưu điểm, nhược điểm, nếu giáo viên phát hiện sách có nội dung chưa phù hợp thì phải báo ngay tổ trưởng chuyên môn, hiệu trưởng. Lãnh đạo trường sẽ báo ngay với phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT để kịp thời báo cáo về Bộ GD-ĐT.
Theo Bộ giáo dục khẳng định mặc dù sách giáo khoa đã được phê duyệt nhưng nếu giáo viên, các trường phát hiện những điểm không phù hợp, những vấn đề khiến giáo viên, học sinh có thể gặp khó khăn khi thực hiện, Bộ GD-ĐT sẽ yêu cầu các đơn vị xuất bản giải thích hoặc điều chỉnh khi cần thiết. Việc này sẽ tránh được tình trạng khi đã bước vào năm học, sách được sử dụng mới nảy sinh những vấn đề như đã xảy ra với sách giáo khoa lớp 1.
Chính vì vậy, trên tinh thần nghiêm túc "tất cả vì các con học sinh thân yêu", giáo viên lớp 2 cùng giáo viên bộ môn đã tổ chức Họp chuyên môn để lấy ý kiến nhận xét sách giáo khoa lớp 2 sau khi từng nhóm chuyên môn, cá nhân tự nghiên cứu và đọc khai thác sách giáo khoa. Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm thu thập toàn bộ ý kiến báo cáo về BGH.