Với đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh cần chú trọng việc: Giáo viên cần đưa ra câu hỏi kiểm tra như thế nào (câu hỏi tái hiện kiến thức ở mức độ nhận biết hay câu hỏi yêu cầu mức thông hiểu, mức vận dụng, mức vận dụng cao dưới dạng ứng dụng kiến thức môn học, kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn).
Qua buổi họp, tổ chuyên môn cũng đã thống nhất có xuất hiện những vấn đề cần được kiểm tra về kiến thức cũ hoặc kiến thức mới học sinh vừa tiếp thu liên quan đến kiến thức học sinh sắp tiếp thu trong tiến trình bài học, giáo viên thống nhất nêu vấn đề, đặt câu hỏi kiểm tra như thế nào để học sinh có thể vận dụng kiến thức cũ, liên hệ với kiến thức vừa học để giải quyết nhiệm vụ học tập mới.
Bên cạnh đó, trong buổi họp, giáo viên khối 4 cũng đã tích cực khai thác, ứng dụng CNTT, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn nhau tải các phần mềm, bài giảng, SKKN trên website về làm tài liệu dạy học.