Dạy học liên môn là phải xác định các nội dung kiến thức có sự tương đồng đến hai hay nhiều môn học để dạy học, tránh việc học sinh phải học đi học lại nhiều lần một nội dung kiến thức ở nhiều môn học không giống nhau. Đối với những kiến thức liên môn nhưng có một môn học chiếm ưu thế thì có thể sắp xếp dạy trong chương trình của môn đó và không dạy lại ở các môn còn lại.
Bài học được tôi dạy tích hợp đã mang tính thực tiễn khách quan hơn giúp cho bài học trở nên sinh động, thu hút với các em, không gây nhàm chán mà tạo động lực để các em sáng tạo, tự tư duy theo cách suy nghĩ của bản thân. Những kiến thức được các em vận dụng ngay vào giải quyết những vấn đề thực tiễn qua việc đính khuy 2 lỗ.
Qua việc áp dụng dạy học tích hợp môn Kĩ thuật và Mĩ thuật, tôi nhận thấy không gây tẻ nhạt trong việc học, làm chậm khả năng tư duy của các em, biến bộ não thành những cỗ máy lập trình sẵn nữa mà thay vào đó làm tăng khả năng tự giác, chủ động trong học tập, giúp các em tìm lại niềm hứng thú, phát huy sáng tạo của mình. Các sản phẩm của các em được tôi trưng bày ở góc học tập STEM.
Các sản phẩm sáng tạo của học sinh lớp 5A khi thực hiện đính khuy 2 lỗ khi học tích hợp 2 môn Kĩ thuật và Mĩ thuật