Trong phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng tích cực lấy học sinh làm trung tâm nên không thể dựa trên sự cưỡng chế từ bên ngoài, từ bên trên. Vì thế giáo dục ở tiểu học phải triệt để tôn trọng nhân cách của học sinh, coi trọng nội lực thúc đẩy hoạt động học của học sinh, đồng thời những hoạt động chân tay, hội họa, trò chơi, hát, múa phải có một vị trí xứng đáng trong học đường. Hoạt động ngoài giờ chính khóa giúp các em lĩnh hội được những khái niệm khoa học, kĩ năng, kĩ xảo được chọn lọc từ nền văn minh hiện đại. Vì lẽ đó hoạt động ngoài giờ chính khóa hay tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo giữ một vị trí hết sức quan trọng cho toàn bộ sự hình thành nhân cách con người và sự sáng tạo của học sinh. Giáo viên cần linh hoạt sử dụng hiệu quả các phương pháp, ứng dụng CNTT, ĐDDH phù hợp nhằm phát huy năng lực học sinh.
Theo đánh giá chung của Đoàn chấm giáo viên tham gia thi dạy giỏi và chủ nhiệm giỏi: các tiết dạy đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư trí tuệ, thực hiện theo chuẩn KT-KN; các đồng chí giáo viên đều có ý thức đổi mới phương pháp, áp dụng các phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học; thiết kế các hoạt động phát huy tốt tính tích cực, chú trọng phát triển năng lực cho học sinh, đặc biệt là năng lực tự học, năng lực hợp tác, thảo luận nhóm và các năng lực chuyên biệt theo môn học.
Chúc mừng cô giáo Đỗ Ngọc Minh (GV khối 4) đã hoàn thành tốt tiết dự thi với điểm TB: 18,25 - Xếp loại: Tốt.