Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được tổ chức nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, sáng tạo, học hỏi, trao đổi truyền đạt phát triển kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.
Với tinh thần đó, có thể nói Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường là cơ hội tốt để các thầy, cô giáo rèn đức, luyện tài, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ lên lớp. Qua đó, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học với những hoạt động tích cực và thiết thực nâng cao chất lượng dạy học theo CT GDPT 2018, khuyến khích giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Tiết Kể chuyện: Một nhà thơ chân chính (Truyện dân gian Nga) của cô giáo Thu Hà được chuẩn bị chu đáo, đầu tư trí tuệ, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Cô giáo chủ động, linh hoạt đổi mới phương pháp, áp dụng các phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học tích cực phát huy tính tích cực, phát huy năng lực cho học sinh, đặc biệt là năng lực tự học, năng lực hợp tác, thảo luận nhóm và các năng lực chuyên biệt theo phân môn Kể chuyện.
Cụ thể trong tiết dạy, cô giáo Thu Hà đã giúp học sinh nắm được nội dung, diễn biến và các chi tiết cụ thể của bài học để có khả năng tái hiện và kể lại theo yêu cầu đề ra, bên cạnh đó, cô giáo còn đem đến cho học sinh niềm vui và hứng thú cảm nhận giá trị nội dung, ý nghĩa của câu chuyện. Đặc biệt, cô giáo quan tâm, hướng dẫn học sinh ngắt giọng để gây hứng thú (hồi hộp, mong chờ, gay cấn…) cho người nghe. Khi thực hiện tiết Kể chuyện, cô giáo rất coi trọng phương pháp đặc trưng của môn Tiếng Việt là phương pháp dạy học theo tình huống để phát huy tính tích cực, chủ động trong hoạt động học tập của học sinh. Ngoài ra, cô giáo cũng phối kết hợp nhiều phương pháp như phương pháp trực quan, phương pháp đàm thoại, thuyết trình, phương pháp luyện tập. Với học sinh lớp 4E, cô giáo đã sử dụng tranh ảnh minh hoạ phù hợp, có tác dụng kích thích trí tò mò và gây hứng thú cho các em, giúp các em dễ nhớ câu chuyện và có thể dựa vào tranh để tập kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Chúc mừng cô giáo Thu Hà đã hoàn thành tốt tiết Hội giảng cấp trường năm học 2022-2023 !