Một tiết học Lịch sử thu hút sự tập trung chú ý của học sinh bởi các con được phát huy khả năng của mình. Để nâng cao hiệu quả của tiết dạy, cô giáo Thu Hồng đã kết hợp sử dụng các phương pháp dạy học mới tăng cường tính tích cực nhận thức của học sinh trong thuyết trình, đàm thoại theo quan điểm dạy học giải quyết vấn đề.
Cô giáo cho các con kết hợp ghi vở ý chính với cách tóm tắt sơ đồ cành cây.
Trong tiết dạy, cô giáo đã cải tiến bài lên lớp theo hướng kết hợp thuyết trình của giáo viên với hình thức làm việc nhóm, tích cực tìm kiến thưc về Lịch sử qua tranh ảnh minh họa, qua các đoạn video có giá trị nhằm góp phần tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh. Mặt khác, cô giáo tiếp tục phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh bằng việc hướng dẫn, phát huy làm việc nhóm xen kẽ trong tiết học bên cạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề và các phương pháp dạy học tích cực khác.
Học trò được thay đổi không khí học tập với các hình thức dạy học phong phú của cô giáo.
Cô giáo Hiệu trưởng thay mặt Ban giám khảo trò chuyện với các con lớp 5E sau giờ học.