Qua tiết Hội giảng, cô giáo Trịnh Thị Lý đã vận dụng linh hoạt điều chỉnh những nội dung phù hợp với thực tế lớp học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Bên cạnh đó để giúp học sinh phát triển tính tự học, tính tự giác, tự quản, sự tự tin hứng thú trong học tập, cô giáo đã lồng ghép giáo dục cho học sinh về người thầy chuẩn mực của Việt Nam muôn đời là Thầy Chu Văn An, từ đó để học sinh có thể chia sẻ thông tin, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập; phát huy tốt các kĩ năng theo mục tiêu của tiết dạy. Đặc biệt, cô giáo cũng đã linh hoạt vận dụng những phương pháp mới giúp các em hào hứng tham gia vào bài học, phát huy năng lực học sinh.
Đổi mới phương pháp giảng dạy nói chung và đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 nói riêng là công việc phức tạp, đòi hỏi thời gian và tính kiên trì của giáo viên. Từ thực tế tiết dạy của cô giáo Trịnh Thị Lý đã cho thấy được để có giờ học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, giáo viên đã phải am hiểu đầy đủ nội dung kiến thức, kĩ năng cần truyền thụ của từng thể loại, tổ chức được hoạt động chủ yếu của trò và sự hướng dẫn của cô giáo một cách hợp lí, khoa học nhằm kích thích tư duy độc lập, phát huy năng lực tìm ẩn của mỗi học sinh. Mặc khác, cô giáo đã có khả năng ứng xử sư phạm tốt, tạo ra không khí thân mật, tin cậy giữa thầy và trò trong tiết học; chuẩn bị tốt ĐDDH của giáo viên và học sinh.
Chúc mừng cô giáo Trịnh Thị Lý đã hoàn thành tiết Hội giảng của mình !