Bên cạnh việc hướng dẫn học sinh học tập kiến thức và phát triển kỹ năng, thầy giáo đã thành công trong việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Các hình thức hoạt động nhóm phù hợp đã giúp các em hoàn thành tốt yêu cầu bài thực hành.
Tiết Hội giảng "Sao chép hình" (Tiết 2) của thầy giáo Đức đã phát huy hiệu quả tính tích cực, tự giác, chủ động của học sinh, hình thành và phát triển năng lực tự thực hành (sử dụng sách giáo khoa "Cùng học Tin học", chú ý nghe giảng, ghi chép cẩn thận, thảo luận tìm kiếm hướng thực hành hoàn thành bài...), trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo của tư duy, định hướng tìm cách hoàn thành yêu cầu của bài thực hành với nội dung sao chép hình và biết sử dụng biểu tượng trong suốt.
Trong tiết dạy, thầy giáo đã sử dụng phương pháp dạy học thực hành gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học, tổ chức các hoạt động linh hoạt, phù hợp. Tuỳ theo mục tiêu từng hoạt động, nội dung bài, đối tượng học sinh cũng như điều kiện cụ thể, thầy giáo đã có những hình thức tổ chức thích hợp như yêu cầu lên thực hành cá nhân trên bảng, thảo luận nhóm, phối hợp, giúp đỡ nhau thực hành trong nhóm và biết cách trao đổi, "trợ giảng" cho thầy giáo...
Tiết học cũng được thầy giáo chuẩn bị tốt về phương pháp, ĐDDH, giáo án điện tử, hình ảnh và clip minh họa để đảm bảo yêu cầu rèn luyện kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, nâng cao hứng thú cho học sinh.
Chúc mừng thầy giáo Tạ Minh Đức đã hoàn thành tốt tiết dạy của mình !!!