Tác giả:
Đoàn Thị Mỹ Hương, Đinh Gia Lê (đồng Tổng Chủ biên)
Trần Thị Biển (Chủ biên)
Phạm Duy Anh - Bạch Ngọc Diệp
Trần Thị Thu Trang - Bùi Quang Tuấn
Mĩ thuật 2 có những điểm mới thể hiện rõ nét đặc trưng của SGK dạy ngôn ngữ tạo hình, thị hiếu thẩm mĩ, tư duy sáng tạo theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực cho người học, cụ thể như sau:
- Các nội dung, kiến thức, kĩ năng trong sách được dạy học tích hợp trong một chủ đề, thông qua các hoạt động chủ đạo phù hợp với khả năng nhận thức của HS: Quan sát – Thể hiện – Thảo luận – Vận dụng.
- Các dạng bài thực hành trong sách bao gồm các nội dung mĩ thuật tạo hình - ứng dụng, cũng như các kĩ năng vẽ, xé - dán, trang trí, nặn, làm sản phẩm từ vật liệu tái sử dụng... giúp khơi gợi hứng thú tìm tòi, khám phá cũng như bồi dưỡng khả năng tưởng tượng, sáng tạo của HS.
- Sách chú trọng tính hấp dẫn khi sử dụng ngữ liệu, hình ảnh đặc thù trong lĩnh vực mĩ thuật như: hình ảnh từ cuộc sống có nhiều màu sắc, sản phẩm mĩ thuật thú vị, tác phẩm mĩ thuật của những danh họa nổi tiếng... tạo hứng thú đối với môn học cho HS.
- Sách được biên soạn đáp ứng tính mở, điều này được thể hiện ở việc GV hoàn toàn có thể sử dụng tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật mở rộng hay bổ sung cho các chủ đề để phù hợp với đặc thù của địa phương, cũng như khai thác vốn kinh nghiệm của HS trong dạy học, trên cơ sở bám sát vào mục tiêu của chủ đề.
- Đánh giá trong sách đảm bảo tính đại trà, tính phân hóa, yếu tố năng khiếu cũng như có hướng đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng HS.