Tham gia buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên dạy môn Tin học của nhà trường đã tham gia nghiêm túc, đầy đủ. Thực hiện hướng dẫn, cán bộ và giáo viên đã nghiên cứu trước tài liệu sách giáo khoa trước theo đường Link của Phòng GD gửi; chủ động, tích cực phát biểu, trao đổi trong quá trình tập huấn.
Tại buổi tập huấn sáng nay, cán bộ giáo viên được chủ biên, tác giả SGK Tin học lớp 3 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống (do NXB Giáo dục Việt Nam biên soạn và thực hiện) giới thiệu về cuốn sách, phương pháp dạy học, các tài liệu tham khảo, giải đáp các câu hỏi của giáo viên... Sách được thiết kế vừa đảm bảo tính quy phạm theo các quy định của Bộ GD&ĐT, lại vừa gần gũi thân thiện với học sinh.
* Nội dung phù hợp với khung chương trình đã đưa ra:
+ Các nội dung phù hợp với lứa tuổi.
+ Có phần mục tiêu nằm đầu mỗi chủ đề giúp giáo viên, học sinh, phụ huynh có điểm tựa để thực hiện.
+ Kiến thức phù hợp, gần gũi, sát thực tế giúp học sinh dễ thực hành.
+ Các hoạt động đi từ dễ đến khó. Có những trò chơi, bài hát và sản phẩm phù hợp, lôi cuốn học sinh.
+ Cuối mỗi chủ đề đều có phần cho học sinh tự nhận xét, đánh giá rất cụ thể và rõ ràng.
+ Bố cục sách rõ ràng, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ. Hình ảnh, màu sắc đẹp lôi cuốn các em học sinh.
* Về phương pháp:
+ Giáo viên có thể linh hoạt sử dụng được nhiều phương pháp dạy học tích cực (giải quyết vấn đề, tự phát hiện, trải nghiệm…) kết hợp cùng phương pháp, hình thức dạy học truyền thống.
+ Giáo viên có thể thiết kế giáo án thể hiện sự phân nhánh, có sự phân hóa theo trình độ và năng lực của người học, có thể sáng tạo, linh hoạt trong quá trình thiết kế kế hoạch dạy học
* Về kiểm tra, đánh giá:
+ Các hoạt động trong sách giáo khoa có tính tương tác cao: Học sinh có thể tự đánh giá quá trình học tập và kết quả học tập của bản thân đồng thời tham gia được vào quá trình đánh giá lẫn nhau.
+ Giáo viên và học sinh có thể đánh giá được quá trình học tập cũng như sản phẩm học tập trên cơ sở phân hóa đối tượng, tiếp cận năng lực học sinh.
* Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học: Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học thể hiện qua sách giáo khoa và thiết kế dạy học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường hiện tại, phù hợp với khả năng đáp ứng của nhà trường và của địa phương.
* Về sản phẩm giáo dục: Tri thức người học có được từ sách giáo khoa có khả năng áp dụng cao trong thực tiễn, phát huy được sự tìm tòi để người học có kỹ năng tìm kiếm thông tin mà không chỉ lệ thuộc vào sách giáo khoa.
Chiều nay, buổi tập huấn sẽ tiếp tục với nội dung: xem minh họa tiết dạy học và làm bài thu hoạch chất lượng để nộp Phòng GD&ĐT. Kết thúc buổi tập huấn, cán bộ giáo viên sẽ nắm được nội dung kiến thức của SGK, biết sử dụng hình thức và phương pháp dạy học tích cực để phát huy năng lực học sinh.