Đến dự buổi tập huấn gồm có PGS.TS Phó Đức Hòa - Phó trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp Tiểu học phòng GD&ĐT cùng BGH, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán các trường tiểu học trên địa bàn Quận.
Tại buổi tập huấn, CBQL, GV được PGS.TS Phó Đức Hòa tập huấn chuyên sâu các yêu cầu và các bước cụ thể để xây dựng các loại kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, Kế hoạch giáo dục của nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành; Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục là kế hoạch thực hiện chương trình môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp đảm bảo hiệu quả theo mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục; phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh; Kế hoạch bài dạy do giáo viên thiết kế bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học/bài học/chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.
Mặc dù các lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại nhà nhưng tất cả học viên đã tham dự rất nghiêm túc, tương tác rất tốt với giảng viên. Tại lớp tập huấn, PGS.TS Phó Đức Hòa và học viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ và thực hành xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường; Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục;Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm của PGS.TS Phó Đức Hòa, học viên, tin chắc rằng “sự lan toả sau lớp tập huấn này kết thúc” đạt hiệu quả cao. Đó chính là việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học theo Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07 tháng 6 năm 2021 của Bộ GDĐT tại các trường trên địa bàn Quận Thanh Xuân được hiệu quả hơn, tốt hơn trước, tránh hình thức, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy, chất lượng học đặc biệt là xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đạt được các mục đích sau: Một, phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường. Hai, phát huy năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Ba, khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn. Bốn, vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Năm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục của nhà trường. Sáu, đảm bảo tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường. Bảy, phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Phát biểu kết thúc lớp tập huấn, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Phó phòng GD&ĐT Quận Thanh Xuân đã thay mặt ngành Giáo dục Quận Thanh Xuân gửi lời cảm ơn đến PGS.TS Phó Đức Hòa đã quan tâm, dành thời gian trao đổi, chia sẻ đối với giáo dục tiểu học Quận Thanh Xuân; đề nghị trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hướng dẫn của các đồng chí.
Đối với CBQL, GV các trường tiểu học, đồng chí Lê Thị Thu Hằng yêu cầu CBQL, GV tiếp tục tích cực nghiên cứu sâu Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH về xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; các nội dung được tiếp thu trong các buổi tập huấn; tập trung xây dựng kế hoạch đảm bảo thiết thực và hiệu quả hướng đến mục tiêu phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường; năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục của nhà trường; đảm bảo tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.