Dự giờ, thăm lớp là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên nói chung và giáo viên trường Tiểu học Khương Mai nói riêng. Thông qua việc BGH thăm lớp, dự giờ giáo viên các khối sẽ tự tin, bản lĩnh và phát triển chuyên môn, đặc biệt là trong đổi mới dạy học hiện nay.
Giáo viên các lớp đã chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Tiết dạy của các cô đều có tinh thần chuẩn bị bài kĩ hơn, đôi khi còn có sự trao đổi về bài dạy trước khi lên lớp, đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa đối với mỗi giáo viên. Khi BGH đến dự giờ, các con HS rất vui thích, lớp học cũng diễn ra sôi nổi hơn, ý thức học tập của học sinh tốt hơn, đây là điều kiện tốt nhất để giáo viên phát huy tính sáng tạo của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học. Sau việc rút kinh nghiệm tiết dạy của BGH đã giúp cho giáo viên học tập, rút kinh nghiệm từ tiết dạy của mình mà còn giúp cho giáo viên sáng tạo trong xử lí các tình huống trong dạy học, trước cùng một câu hỏi đặt ra, tuỳ từng đối tượng học sinh mà giáo viên có thể giúp các em trả lời câu hỏi theo một hướng khác nhau, thông qua việc xử lí tình huống của giáo viên sẽ khắc phục được những thiếu sót trong quá trình giảng dạy...
Qua tiết dự giờ, bản thân các giáo viên đứng lớp cũng như giáo viên bộ môn đã nhận ra được điểm mạnh hay yếu của mình để khắc phục hay phát huy, học hỏi rồi rút kinh nghiệm từ nội dung kiến thức đến kỹ năng, tác phong đứng lớp, cách giao tiếp với học sinh cả bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, đến hình thức tổ chức dạy học… Với sự cọ sát thực tiễn đó, dự giờ chắc chắn làm cho giáo viên đứng lớp ngày càng tự tin và vững vàng hơn về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của mình.
Hiệu quả sử dụng đệm đàn trong tiết Âm nhạc
Tự tin thực hành, hoàn thiện thao tác trong giờ Tin học
Sôi nổi tham gia các hoạt động trong giờ Thể dục
BGH rút kinh nghiệm sau tiết dạy
Đây la những hoạt động thường niên của trường giúp cho HĐ chuyên môn luôn được đổi mới và phát triển.