Khái niệm "Cách mạng Công nghiệp 4.0" được nhắc đến nhiều trên truyền thông và mạng xã hội. Cùng với đó là những hứa hẹn về cuộc "đổi đời" của các doanh nghiệp tại Việt Nam nếu đón được làn sóng này. Theo Gartner, Cách mạng Công nghiệp 4.0 (hay Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư) xuất phát từ khái niệm "Industrie 4.0" trong một báo cáo của chính phủ Đức năm 2013. "Industrie 4.0" kết nối các hệ thống nhúng và cơ sở sản xuất thông minh để tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa Công nghiệp, Kinh doanh, chức năng và quy trình bên trong.
Ngày hội “Khoa học kỹ thuật dành cho thiếu nhi Thủ đô” nhằm mục đích khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thiếu nhi, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai. Bên cạnh đó tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích, lý thú cho thiếu nhi Thủ đô có cơ hội giao lưu học tập, thể hiện năng khiếu, khả năng sáng tạo trên các lĩnh vực khoa hoc kỹ thuật.
Sân chơi Khoa học kỹ thuật dành cho thiếu nhi thủ đô được xây dựng và tổ chức thực hiện đảm bảo 5 tiêu chí: “Sáng tạo - năng động – đoàn kết – lý thú – an toàn” dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 8 – 15 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội và các trường Tiểu học, Trung học trên địa bàn thành phố. Trường Tiểu học Khương Mai đã tham gia nội dung I với 3 sản phẩm sáng tạo gồm: "Ngôi nhà thông minh" của em Bùi Đại Dương lớp 5E, "Rô-bốt đá bóng" của nhóm 2 em Tạ Đình Khánh Mai lớp 3C và Đào Hồng Anh lớp 4H, "Phần mềm ATGT" của em Nguyễn Xuân Tân lớp 5C.
Tại ngày hội, các đơn vị được chia làm 8 trại thuộc 8 lĩnh vực như: Trại công nghệ thông tin tổ chức các chương trình khám phá kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin thông qua các modum được viết sẵn; Trại mô hình máy bay đã tổ chức các nội dung thiết kế máy bay, hướng dẫn máy bay mô phỏng trên phần mềm; Trại điện – điện tử tổ chức nội dung chế tạo các sản phẩm bằng động cơ đơn giản; Trại vật liệu tái chế đã tổ chức làm các sản phẩm từ nhiều vật dụng bỏ đi; Trại học viện khám phá thông qua các trò chơi đơn giản các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về lực ly tâm, lực quán tính; Trại học viện thành công tổ chức các trò chơi về kỹ năng cho các em; Trại học viên stem robotic tổ chức các hoạt động, trò chơi cùng với robot; Trại vật lý Edison – kính thiên văn giúp các em tìm hiểu về kính thiên văn, về khí động lực học, cân bằng vật rắn thông qua nhiều các trò chơi đơn giản. Tại nội dung II, trường Tiểu học Khương Mai với 15 em tham dự 5 trại thi đạt kết quả tốt.
Đến với ngày hội, các em thiếu nhi được tiếp cận, trải nghiệm trông qua các hoạt động vui chơi sáng tạo ở nhiều lĩnh vực như: lắp ráp robot, làm mô hình máy bay…Qua các trò chơi đầy tính sáng tạo các em sẽ phát huy được khả năng, hiệu quả phương pháp làm việc theo nhóm của bản thân.
Tại Hội thi, trường Tiểu học Khương Mai đạt 2 giải Ba nội dung thi sản phẩm sáng tạo và 3 giải tại các Trại thi (2 giải A và 1 giải B), xếp tốp đầu các trường đạt giải cao tham gia Ngày hội Khoa học kỹ thuật dành cho thiếu nhi thủ đô năm 2017 !!!