Đối với cấp học Mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cho 100% đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp mẫu giáo Lớn 5 tuổi bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh, kể chuyện sáng tạo, trí tuệ cảm xúc, xây dựng và phát triển chương trình giáo dục nhà trường. Chương trình có sự kế thừa những ưu điểm của những năm học trước, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện; đảm bảo kết nối chặt chẽ giữa lứa tuổi nhà trẻ và mẫu giáo, liên thông với Chương trình giáo dục phổ thông, cập nhật xu hướng và phương pháp giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện thực tế, phát huy được nguồn lực của nhà trường, gia đình và cộng đồng xã hội. Chương trình chứa đựng triết lý giáo dục, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của nhà trường, định hướng phát triển và các mục tiêu, giải pháp trong giai đoạn tới.
Đồng chí Nguyễn Thị Hào - Phó Trưởng phòng Giáo dục Mầm non Sở GDĐT Hà Nội hướng dẫn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển Chương trình giáo dục.
Với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, bên cạnh việc hướng dẫn giáo viên chủ động nghiên cứu các bộ sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo mời chuyên gia là chủ biên, tác giả viết sách tập huấn, bồi dưỡng các chuyên đề dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục; kịp thời giải đáp khó khăn, vướng mắc của các trường.
PGS.TS. Trần Thị Hiền Lương (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Chủ biên sách giáo khoa môn Tiếng Việt bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) đã giới thiệu, hướng dẫn giáo viên tìm hiểu cấu trúc sách giáo khoa, vận dụng phương pháp dạy học gắn với giao tiếp thực tế giúp học sinh hình thành kiến thức tiếng Việt, phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học thông qua thực hành, vận dụng trong các tình huống giao tiếp của đời sống; tạo hứng thú học tập và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
TS. Phạm Thị Bình (Trưởng bộ môn Phương pháp giảng dạy, khoa Hóa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên gia giáo dục STEM) đã hướng dẫn giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục STEM thông qua các hình thức: Bài học STEM, hoạt động trải nghiệm STEM và nghiên cứu khoa học. Các đồng chí học viên tích cực tham gia hoạt động thực hành xây dựng một số kế hoạch bài học STEM lớp 5 giúp học sinh phát triển các năng lực chung, năng lực đặc thù.
TS. Phạm Ngọc Sơn - Phó Trưởng khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã hướng dẫn giáo viên những nội dung, kiến thức khó và lưu ý khi giảng dạy sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên lớp 9 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống; đồng thời giới thiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để giúp giáo viên nâng cao trải nghiệm giáo dục, cá nhân hóa quá trình giảng dạy.
Với sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, 100% các trường học thuộc quận đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên; sẵn sàng chuẩn bị bước vào năm học mới 2024-2025.