Qua buổi tập huấn từ ngày 16/4-21/4, học viên được truyền đạt các nội dung cơ bản: Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục theo hướng tăng cường giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong việc thực hiện chương trình giáo dục; Một số vấn đề về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; Tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong trường đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh...
Công tác tổ chức, thực hiện diễn ra theo đúng kế hoạch. Ban tổ chức tập huấn, bằng hình thức lấy phiếu thăm dò 100% học viên, kết quả đánh giá Tập huấn về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh đã thu được kết quả tốt, hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra, cụ thể: Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, thực hiện nghiêm túc quy định của ban tổ chức; hăng hái tham gia thảo luận, đề xuất các vướng mắc tại các địa phương, cơ sở giáo dục. Đặc biệt, các học viên quan tâm nhiều đến điều kiện thực hiện chương trình GD phổ thông hiện hành theo định hướng phẩm chất, năng lực học sinh: như điều kiện cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ…; Các học viên đều xác định rõ vai trò của mình trong việc tổ chức tập huấn cho giáo viên đại trà tại cơ sở.
Đ/c Chu Thị Thu Hương cùng 2 đ/c giáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên người nước ngoài
Nhận định được tầm quan trọng của giáo dục phát triển năng lực học sinh trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; từ đó, giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
Nhiệt tình tham gia các hoạt động thực hành
Tích cực trao đổi kinh nghiệm và thực hành hoạt động nhóm
Chương trình Hội thảo - Tập huấn đã thành công tốt đẹp ! Kết quả đợt tập huấn sẽ là cơ sở để các Sở GDĐT tiếp tục triển khai Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh cũng như nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả việc thực hiện chương trình, đánh giá học sinh theo đúng TT22/BGD.