Giáo dục kỹ năng sống là nhiệm vụ quan trọng, hoạt động giáo dục kỹ năng sống của các trường Tiểu học trên địa bàn quận Thanh Xuân thời gian qua khá đa dạng, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của học sinh, giúp cho học sinh hình thành và phát triển những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, lành mạnh. Các trường đã thực hiện tốt việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ giáo viên, phụ huynh về giáo dục kỹ năng sống. Giáo dục kỹ năng sống được lồng ghép, tích hợp vào các môn học và hoạt động giáo dục một cách phù hợp, hiệu quả.
Ngành GD-ĐT quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai sân chơi kĩ năng sống. Qua đó xác định công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh là một việc làm hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay, cần thấy rõ rõ vai trò quan trọng của công tác này, từ đó xác định rõ trách nhiệm cao hơn nữa sự phối hợp của các lực lượng giáo dục. Một trong những thành công lớn của công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong thời gian qua của ngành GD-ĐT quận Thanh Xuân là khai thác thế mạnh của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tích hợp dạy liên môn, giáo dực STEM. Phòng giáo dục cũng đã hướng dẫn các nhà trường tổ chức một số hoạt động hướng tới việc rèn luyện năng lực cho học sinh như tổ chức cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn, triển khai phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột", tăng cường các hoạt động trải nghiệm... Đặc biệt, phòng giáo dục đã cử đại diện về dự, động viên và hướng dẫn các nhà trường tổ chức các chuyên đề về Giáo dục STEM. Trong tháng 10, trường Tiểu học Khương Mai đã tổ chức thành công Chuyên đề TNXH lớp 2 nhằm khơi gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh khám phá tiềm năng của bản thân qua chuyên đề Giáo dục STEM kết hợp các môn học của cô giáo Huy Nam Phương.
Để tạo được hứng thú, thu hút đông đảo học sinh tham gia, các nhà trường cần xây dựng nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp phù hợp đặc điểm học sinh, cập nhật được thông tin, kiến thức phong phú có cả kiến thức khoa học tự nhiên, kiến thức xã hội, có cả yếu tố hài ước. Hình thức tổ chức các hoạt động cần đa dạng, hấp dẫn học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần đổi mới các hoạt động giáo dục, tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp dưới dạng sân chơi như Rung chuông vàng, Olympia, Hành trình văn hoá, Nhịp nối trái tim, tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động xã hội, tham quan các địa chỉ đỏ, giáo dục "Địa phương em", tham gia các cuộc thi tìm hiểu, viết thư, câu lạc bộ phát triển năng khiếu, tổ chức hoạt động tập thể để giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng...
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Khương Mai nghiêm túc tham dự Hội nghị, tiếp thu chỉ đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện nhà trường