Thực hiện tốt chuyên đề, cô giáo Hồng Quyên đã phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của học sinh, hình thành và phát triển năng lực tự học (sử dụng sách giáo khoa, nghe, làm bài, tìm kiếm thông tin...), trên cơ sở đó trau dồi linh hoạt các phẩm chất, độc lập, sáng tạo của tư duy phù hợp với học sinh lớp 3.
Tiết học được tổ chức hiệu quả liên tiếp các hoạt động học tập, giúp học sinh tự khám phá những điều chưa biết chứ không thụ động tiếp thu những tri thức được sắp đặt sẵn. Cô giáo đóng vai trò là người tổ chức và chỉ đạo học sinh tiến hành các hoạt động học tập phát hiện kiến thức mới, vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào các tình huống học tập phù hợp với một tiết dạy LT&C.
Bên cạnh đó, cô giáo cũng đã chú trọng rèn luyện cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới... Đặc biệt, cô giáo cũng đã thành công trong việc tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác, lớp học trở thành môi trường giao tiếp GV - HS và HS - HS nhằm vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân, của tập thể trong giải quyết các nhiệm vụ học tập, đảm bảo nội dung kiến thức, mục tiêu của bài học.
Một điểm đáng chú ý trong tiết chuyên đề này là cô giáo Hồng Quyên đã chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu bài học trong suốt tiến trình dạy học thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập (đánh giá lớp học). Chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh với nhiều hình thức như theo lời giải, đáp án mẫu, theo hướng dẫn, và tự xác định tiêu chí để tìm được nguyên nhân và nêu cách sửa chữa các sai sót.
Chúc mừng cô giáo Hồng Quyên và học sinh lớp 3C đã thực hiện tốt tiết chuyên đề LT&C