Qua quá trình giảng dạy, thực hiện những hoạt động quan sát, kiểm tra quá trình và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh để có những nhận định định tính và định lượng, giáo viên khối 4 đã xây dựng chuyên đề để điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục, kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của HS để động viên, khích lệ và những khó khăn không thể tự vượt qua của HS để hướng dẫn, giúp đỡ; đưa ra nhận định đúng từng kết quả đạt được; những ưu điểm nổi bật và những hạn chế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của HS.
Trong tiết chuyên đề Hội giảng của cô giáo Thu Hiền, học sinh được tham gia đánh giá, tự đánh giá, rút kinh nghiệm, tự điều chỉnh, bồi dưỡng hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ hơn. Nội dung bài học của cô giáo Thu Hiền xoay quanh đánh giá hoạt động học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của HS theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn học Tập đọc và các hoạt động giáo dục liên quan. Qua đó, cô giáo cũng đã đưa ra sự đánh giá sơ bộ sự hình thành và phát triển năng lực của học sinh: tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề.
Tiết chuyên đề tập đọc: Người ăn xin (Tuốc-Ghê-Nhép) của cô giáo Thu Hiền đã đánh giá sự hình thành, phát triển các phẩm chất của các em học sinh lớp 4D: lòng nhân hậu, biết yêu thương chia sẻ với người gặp hoạn nạn, từ đó hình thành tình yêu cha mẹ, gia đình; yêu bạn bè, trường lớp; yêu quê hương, đất nước, con người; tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; trung thực, kỉ luật; chăm học, chăm làm...
Chúc mừng cô giáo Trịnh Thu Hiền đã hoàn thành tốt tiết Chuyên đề Hội giảng tại lớp 4D !