Tại Việt Nam, Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 theo Quyết định số 127/QĐ-TTg ngày 26/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thực hiện các nhiệm vụ về Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, bao gồm: Triển khai các chương trình đào tạo STEAM cho thanh thiếu niên; triển khai đại trà các chương trình phổ cập kỹ năng xây dựng dữ liệu, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo cho thanh thiếu niên... tạo ra một môi trường giáo dục mở, linh hoạt và công bằng, nơi mọi cá nhân, bất kể địa vị xã hội hay khả năng tài chính, đều có cơ hội tiếp cận và hưởng lợi từ những tiến bộ của AI.
Triển khai các sân chơi giao lưu Tiếng Anh, Stem đã trở thành hoạt động thường niên và được các trường học trên địa bàn thủ đô háo hức đón nhận. Đặc biệt với học sinh Tiểu học Khương Mai thì sân chơi này còn giúp các em có thêm nhiều kỹ năng về tư duy, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình. Giao lưu ở phần tranh tài kiến thức, học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và ngoại ngữ thì ở phần chuyển động cùng robobimi, các em lại được cọ sát bản lĩnh, sự khéo léo, tính đồng đội để mang về cho đội của mình nhiều điểm nhất.
Với phần bản lĩnh đội chơi, đội xuất sắc nhất từ các trường Tiểu học sẽ tham gia phần thi này với những lập luận, thuyết trình bằng Tiếng Anh về robot điều khiển của đội mình.