Năm học 2024-2025, Bộ giáo dục và đào tạo lựa chọn 10 tỉnh thành (trong đó có thành phố Hà Nội) triển khai thí điểm giảng dạy giáo dục kỹ năng công dân số. Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đề cử 1 số quận, huyện triển khai thí điểm (trong đó có quận Thanh Xuân). Trường Tiểu học Khương Mai vinh dự được Phòng giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân đề cử là một trong hai nhà trường đầu tiên của quận Thanh Xuân tham gia dạy thí điểm chương trình Giáo dục kỹ năng công dân số của Bộ GD&ĐT. Tiến tới năm học 2025-2026, bộ GD&ĐT sẽ triển khai trên toàn quốc (63 tỉnh, thành) thực hiện chương trình giáo dục kỹ năng công dân số.
Việc giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh Tiểu học có tầm quan trọng đặc biệt giúp các em có các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ và truyền thông một cách an toàn, đúng cách, đồng thời giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số. Đó là kỹ năng tư duy phản biện, giúp nhận biết thông tin đúng sai, phân biệt nội dung tích cực và tiêu cực trên mạng; kỹ năng giao tiếp, giúp tương tác hiệu quả với người khác trên môi trường mạng, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh; kỹ năng bảo vệ bản thân, giúp tránh xa các nguy cơ trên mạng như lừa đảo, xâm hại, bạo lực mạng; kỹ năng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm số, tham gia vào các hoạt động sáng tạo trên môi trường số.
Thực hiện của chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT quận, đại diện BGH, giáo viên cốt cán, giáo viên Tin học đã nghiêm túc tham gia đầy đủ, đúng thời gian quy định, tích cực thực hiện theo hướng dẫn của giảng viên, tăng cường trao đổi, thảo luận để nắm chắc nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục kỹ năng công dân số. Thầy giáo Tạ Minh Đức đã nghiêm túc tham gia đầy đủ, đúng thời gian quy định, tích cực thực hiện theo hướng dẫn của giảng viên, tăng cường trao đổi, thảo luận để nắm chắc nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục kỹ năng công dân số. Sau tập huấn, thầy giáo đã báo cáo Ban giám hiệu, trình bày được quy trình xây dựng bảng tham chiếu từ chương trình môn học với khung năng lực số, trình bày được các nội dung dạy học kĩ năng công dân số theo khối lớp, lựa chọn nội dung và hình thức phù hợp như tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp/CLB để giáo dục kĩ năng công dân số cho học sinh, xây dựng kế hoạch bài dạy có bổ sung năng lực số và giáo dục kĩ năng công dân số trong chương trình giảng dạy môn Tin học.
✓Dạy học môn Tin học thực hiện Chương trình GDPT 2018.
✓Tích hợp GDKNCDS trong dạy học các môn học ở Tiểu học.
✓Tăng cường nội dung giáo dục kỹ năng công dân số qua hoạt động dạy học và tổ chức câu lạc bộ giáo dục kỹ năng công dân số...